Cà Phê

     Tôi bắt đầu uống cà phê vào cuối năm trung học cơ sở. Thời gian đó tôi phải học thi nên cà phê luôn là bạn của tôi trong những buổi tối khuya khoắt.Từ đó tôi vẫn duy trì uống cà phê cho đến giờ.Cái thú đợi cà phê chảy nhỏ giọt từ phin trong một buổi sáng tinh mơ,  pha một muỗng sữa ong thọ đặc quánh vào  rồi nhấm nháp ly cà phê ngọt lịm đầu lưỡi những đăng đắng cổ họng.
      Hay đôi khi, chạy ra quán cà phê ưa thích, đem theo dăm ba cuốn truyện, hay cái laptop thân yêu, tận hưởng một ly halzenut frezze coffee hay vanilla với kem phủ đầy trên mặt ly, rắc một chút bột chocolate, vị lạnh sảng khoái của đá xay với coffee sẽ làm bạn điên đảo trong một buổi chiều hè nóng nực.
     Vào những ngày lạnh, tôi chọn cho mình một chỗ kín đáo trong quán cà phê rồi kêu một cốc  cappuchino nóng phủ một lớp kem được vẽ thành hình bông hoa đẹp mắt.Ly cappuchino đầu tiên tôi ở " Nếp" một trong những quán yêu thích của tôi, chỉ tiếc giờ không còn mở nữa." Nếp" được trang trí theo kiểu cổ điển,  tọa lạc trên một căn gác nhỏ trải sàn gỗ với cửa sổ hướng xuống đường. Bởi người chủ của Nếp là một người có dòng máu nghệ sĩ nên Nếp được tô điểm với những chậu hoa đủ màu sắc ngoài bệ cửa, trên tường trưng bày những bức tranh rất đẹp xen kèm với một quầy bar nhỏ làm nổi bật quán . Tôi đến Nếp không nhiều lần, mỗi lần đến tôi đều chọn chỗ ngồi gần cửa sổ.Tôi không biết tại sao tôi làm vậy, có lẽ chỉ để ghi nhớ một kỷ niệm nào đó, một kỷ niệm  chỉ xuất hiện một hai giây trong tâm trí tôi rồi phụt tắt như ngọn lửa trong đêm tối.
    Ly cappuchino thứ hai của tôi ở Highlands, một trong những quán cà phê đắt đỏ của thành phố. Tôi từng ghét Highlands bởi trong đầu tôi Highlands chỉ dành cho đại gia. Mà quả thật giờ nó vẫn vậy, miễn cưỡng lắm mới bước chân vào. Nhưng nói cho công bằng, Coffe Highlands quả rất ngon. Tôi thường uống Caramel Latte kèm một mẫu bánh quy nhỏ trong một chiều đông giá lạnh hay những ngày mưa rào không nắng. Một ly latte với bọt sữa trắng mịn luôn làm tôi hài lòng.
    Cà phê. Dù nắng hay mưa luôn mang lại cho tôi một điều gì đó. Chỉ biết rằng một nỗi nhớ nhung đang ở sâu thẳm trong tim.

Comments