Mưa

          Thỉnh thoảng tôi ghét mưa khủng khiếp, mưa rơi ướt át lại không đi đâu được. Nhưng hôm nay, tôi thích mưa một cách lạ lùng. Sáng thức dậy thì trời đã mưa, trời hơi thoang thoảng lạnh, con mèo già của tôi đã nằm cạnh tôi từ bao giờ. Chắc hôm nay chú thấy lạnh nên mới chui vào nằm cùng với chủ, chứ bữa nào tôi bổng chú vào nằm thì chú lại chui ra.Cầm chiếc dù màu xanh sọc trắng ưa thích, xỏ dép cao su mua ở hội chợ đầu năm, tội bước vội đi ăn sáng. Đường ra hẻm hôm nay khác lạ thường, có vẻ im ắng hơn,vẫn con đường đó, vẫn những ngôi nhà đó, vẫn ngôi trường Phù Đổng cổ kính, chỉ khác mỗi tâm trạng tôi.Vui lạ thường? hay buồn lạ thường? ,chính tôi cũng không  rõ. Chỉ là một cảm giác, một cảm giác quen thuộc.Như thể, tôi thuộc về nơi này từ lâu lắm.
                            

Comments