Bangkok - Ayutthaya diary 2019

 
Mình thật sự chưa bao giờ có ý định quay lại Thái,  cũng chả có lý do gì cả hầu như những chuyến đi gần đây của mình đều không lên kế hoạch, trừ Nhật ra thì toàn được người ta rủ, cứ thế là lên kế hoạch rồi vác ba lô lên.



Đi Thái này mục đích mẹ mình muốn đi Ayuttatya với một người bạn, nhưng cả hai không tự tin lắm khi tự đi nên rủ mình theo nên cũng không nhiều tự do lắm. Với cũng chỉ đi thăm Bangkok và Ayutthaya  nên chuyến đi cũng không ấn tượng nhiều ngoại việc Bangkok đúng là sầm uất, náo nhiệt, kẹt xe bụi bặm như Sài Gòn mà còn có khi chấp SG nửa đường =)).

Mình cũng không có quá nhiều kinh nghiệm cho chuyến đi, cũng search google mà ra hết, còn lại thì sau một thời gian cũng tự đi kha khá nhiều chuyện mình cũng tự rút ra kinh nghiệm riêng cho bản thân, nên giờ mỗi lần có một chuyến đi mới... mình khá lười😂, chớt quớt nhưng sự thật là vậy,  nhìn chung mấy nước đơn giản, hiện đại, ngắn ngày  thì bạn cứ chắc chắn khách sạn, sim điện thoại vài chỗ cần đi, còn lại tới đâu hay tới đó :))))))))))))))))))))).

 1. Mình đặt sim ở trên Klook, hạ cánh rồi theo chỉ dẫn tới quầy lấy thôi
 2. Mình bắt taxi quản lý ở sân bay, lấy số xếp hàng bắt về, mất phí sân bay và đường cao tốc nhưng chắc không sợ bị taxi dù :)) ( vừa đi vừa check google xem có đúng đường không 😅. Từ đợt đi châu âu về, mình bị tính nghi ngờ, đi đến đâu phải kiểm tra kĩ càng có bị lưà hay không, khổ vậy đó😓 )
3. Khách sạn thì mình đặt nằm đâu đó nằm gần central world, đi chung quanh mấy cái malls gần đó rồi hình như 1 trạm skytrain là đến siam cũng vui, thức ăn dưới tầng trệt ngon, nên ai muốn shopping ăn uống chắc ở quanh mấy khu này được :)), vì đợt này đi nghĩa vụ nên mình cũng không đi khám phá nhiều
4. Những địa điểm mình đến thấy okie như đền chùa Wat Pho rồi bắt phà sang Wat arun, chợ Wang Land, China town cũng bình thường, chợ nổi Khlong Lat Mayong
5. Mình thì tự đi Ayutthaya,  thuê xe cũng được nhưng khá đắt, nên mình tự bắt grab tới Mochit bus station, rồi được người ta chỉ qua Mochit bus terminal 2 đối diện là nơi bus đi Ayutthaya ( Nhớ nhé, bus station 2 chứ không cuốc bộ nắng nóng 😂, còn không hỏi người ở quầy bán vé/thông tin họ chỉ cách đi qua),  mình bắt mini bus cũng lẹ, xe cũng full nhanh, chuyến đi lẫn về tốn 120 bath ( 60 bath mỗi chuyến, giá 2019 :)) ) , rẻ ngon lẹ lại được tự do. Tới đó thì mình theo link này: https://dulichbui24.com/du-lich-nuoc-ngoai/du-lich-bui-thai-lan/du-lich-bui-bangkok/kinh-nghiem-du-lich-ayutthaya-tu-tuc.html . Tới nơi mình thuê xe máy tại Mr Chang, lúc về thì hỏi địa điểm bắt xe về vì địa điểm thả và bắt khách nằm 2 nơi khác nhau. Còn lại mẹ mình chọn đền nào thì đều nhau đi đền đó thôi. Lái xe ở Bangkok ngược tay lái nhưng ít người nên các anh hùng thiện xạ lái xe VN mình không nghĩ là vấn đề lớn. Ăn uống thì ở Ayutthaya nổi tiếng mì boat noodle,  nước dùng được làm bằng tiết và gan heo, ăn cũng được, mình không recommend chỗ mình ăn tại thấy bình thường không có gì đặc săc, chủ yếu đền chùa đẹp😩 ( điểm trừ là nếu đi mùa nào nắng nóng quá thì dù có che chắn đến mấy bạn cũng nên nghĩ đến việc xin chào làn da trâu của mình, điểm cộng: tự do, trải nghiệm, thích thú👌)

Vài điểm mình để ý ở Bangkok

1. đi tàu trên không BTS, cái này ở Bangkok quá đơn giản rồi 😂 đặc biệt cho những bạn sống ở Châu Âu, Nhật với hệ thống tàu chằn chịt, cái này thì thực sự mình không cần tra bản đồ cũng đi được ( chảnh tập 1). Với những bạn chưa từng đi Skytrain ở ngắn ngày thì đơn giản khỏi rườm rà cứ tới  quầy bán vé nói địa điểm trạm tới rồi họ bán đúng vé cho minh, còn lại mình đi grab/tuk tuk cho lẹ.

2. Nhắc grab mới nhớ, nói chung cũng như grab ở mọi nơi, thấy xa, và trong lúc cao điểm là chơi giờ dây thun để mình cancel, nên  nếu được bạn thấy tuk tuk cứ bắt rồi trả giá kịch liệt, so sánh giá tiền từ chỗ bạn đi bằng grab rồi lấy giá đó trả hợp lý, thuận mua vua bán, thể nào rồi cũng có xe chở bạn về :)). ) với tuk tuk đặc sản điạ phương, phải đi ít nhất một lần ha.

3. Thức ăn trong malls ngon và rẻ hơn ngoài đường, người Thái dù hiền hậu nhưng tập tính cũng như Việt Nam ta, chém kịch liệt, nâng giá khách du lịch nước ngoài. Tất nhiên cũng có những quầy ngon dễ thương, nhưng cũng có những quầy đắt mà bẩn với đôi chân gián nhảy nhót bên trong.

Mình thấy series Bangkok của Khoai lang thang khá đầy đủ thông tin cho bạn nào muôn đi, mình link đây nhé. Còn không cứ quất youtube Mark weins :))



  • Còn về việc ăn uống, mình đi với người lớn nên cũng không kiểu ăn uống linh tinh nhiều, đặc biệt những nơi xếp hàng thì càng không 😂. Nhưng với kinh nghiệm của mình thì thiệt là ăn trong nhà hàng với trung tâm mua sắm rẻ hơn là quầy lề đường. Có một quán bún mình cực kì cực kì thích, trời ơi là trời, topping rau quá trời đất, muốn ăn bao nhiều cứ thoải mái tiện tay bỏ cả rổ cũng được =)))))))) ( Tất nhiên ai lại làm thế nhờ). Rồi lại còn cho rổ trứng, thích ăn mấy quả cũng được. Khách tới nhìn vào cái nồi nước dùng chỉ vào nồi mình thích rồi họ bưng tô ra cho mình. Còn ăn kèm thì nhìn hình bên dưới thì bạn sẽ thấy phủ phê quá trời mỗi bàn mấy rổ rau như vậy, nước dùng nào cũng ngon, mình ghé lại 2 lần ăn thử 4 vị ( ăn ké mẹ mình), vị nào cũng ngon quá trời, giờ thì chả nhớ vị nào ra vị nào hay ăn cái gì nhưng mà mình đảm bảo đáng đồng tiền bát gạo, lại rẻ nữa ( không nhớ bao nhiêu nhưng khá rẻ)nhân viên thân thiện dễ thương cực. Quán này mình biết do mẹ mình đi bangkok ở khách sạn gần đây thế là ăn thử, ngon quá nên dẫn mình lại, mà công nhận ngon thiệt. Quán tên JE CHOI RICE NOODLE , địa chỉ và reviews mình đã kèm theo, thiệt chứ quán này tới giờ ngồi đánh mấy dòng này mình còn thèm. Ngoài ra tiệm có địa điểm, một trong chợ ngay kế bên, tiệm mình ăn nằm ngoài trên mặt đường chính cũng kế chợ ngồi sạch sẽ và rộng hơn.
  • Ở chợ nổi đồ ăn cũng khá okie, ngoài ra mình có thử nhà hàng địa phương nổi tiếng với dân thái và dân du lịch, giá cả rẻ phải chăng, vị thì mình thấy nhạt nhưng bán nhiều thức ăn bản địa của Bangkok INTER THAI  , lúc mình đi thì cũng phải lấy số xếp hàng nhưng vô rất nhanh nên đừng thấy hàng dài mà bỏ cuộc ( mẹ mình còn chấp nhận được là :)) ). 
  • Ngoài ra chợ Wang Lang có tiệm Puen Thai food ( fb.com/puenthai food, mình có chụp địa chỉ tiệm trong chợ 77/9 , tuy nhiên thì chợ nhiều tiệm, thấy tiệm nào ngon thì bạn cứ táp đại dzô thôi), bán cơm văn phòng bình dân đồ thái khá ngon, khẩu phần nhỏ vừa miệng với người Việt mình,  mấy món mình gọi món nào ăn cũng vừa miệng như tom kha, trứng ốp la chan mắm chua ngọt, cà ri vàng gà và món bắp cải xào. 
  • Siam Paragon bán đồ ăn khá ngon và rẻ :)), rất tiếc là Thip Samal ( nghe đồn Pad thai ngon nhất ở Bangkok) ở trung tâm Siam Paragon chi nhánh 2 đóng cửa ( hoặc dẹp tiệm, lúc hỏi nhân viên). Nhưng mấy món mình mua thì món nào cũng ngon, pad thai còn ngon hơn quán Inter Thai. Tới đây bạn mua thẻ, lựa chọn tiền muốn bỏ vô thẻ, rồi tới quầy nào người ta scan thẻ, sau khi ăn còn dư tiền thì đem đi đổi, số tiền còn lại thì nó sẽ ghi trong hoá đơn mỗi quán sau khi bạn mua. 
  • Ăn ở lề đường thì bạn cẩn thận hỏi giá trước, chứ không chém siêu đẹp mà ăn thì💀, còn không như mình ói mửa lên xuống thấy đôi chân gián ăn gần hết tô :)). 
  • Snacks thái ngon, 7 eleven & big c mấy siêu thị bán hết, cố ăn cho đã 😂

Kết luận là mình đi ngắn ngày tập trung cho việc của mẹ nên cũng không có gì phải kể nhiều, càng đi bạn càng tự rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong việc tìm kiếm thông tin cho tới lúc đến nơi. Luôn có kế hoạch nhưng linh hoạt đi theo những gì không có trong kế hoạch. Các thứ như sim, khách sạn nên chuẩn bị trước. Vậy thôi chúc bạn ngày vui nhé ☺!

                                                                        ...


                                          Started the trip with my favorite snack brand in Viet Nam.

 Picked up our sims at Klook booth, cheaper than buying at the spot. 

 Don Meung airport has its own taxi counter, take them if you want to be free minded and avoid getting ripped off by local taxis 

also, these airport taxis will ask for the highways' fees and airport fees.
     We visited China town on our first night there using tuk tuk. Be sure to grab your hands tightly on the seat handles on those windowless tuk tuk bikes. When there is no traffic, take a deep breath and pray for your life because you might fall out of your tuk tuk without even knowing. As I have seen so far, those tuk tuk drivers drive like madmen, with the speed they drive, they were indeed trying to be in a fast and furious episode with cars on the streets. Definitely an experience you must try in Bangkok. Also, during peak traffic hours, some Grab cars will play dirty tricks on you, making you wait, not picking you up and letting you cancel the trip on your own term.
Also if there aren't any cars available, Tuk Tuk is sometimes more convenient. What I usually did was using the grab app to compare prices between Grab and Tuk tuk for the destinations I wanted to go. By using the estimated price on Grab, I bargained with the tuk tuk drivers based on the price.  Don’t give up on bargaining for the reasonable cost, I bargained the hell out of my tongue, and always had one agreeing on driving us.










             
              China Town was alright to me. We ate at one of the two famous seafood restaurants, Lek and Rut , pretty pricey for the taste and portions, I'd say, compared to my experiences in food court malls and restaurants, though the food was decent. Obviously, when in Thai, you would want to order a good tom yum. Unfortunately, the taste of this Tomyum wasn't memorable to me, as well as the curry crab and Goong ob woonsen. The other restaurant is T& K, which was packed at the time. So should you try L & R?  for the experience, probably.





Thai tea from the famous brand/store in Thai/Bangkok, Cha tra mue in China town. Maybe I'm just too picky, it was, again, alright.  I also tried another different drink they offered on the menu at Siam Paragon mall, not too memorable 😶

 I did enjoy their 7 eleven snacks and drinks 👍



I will miss all these snacks, they were so so good. The ones above are lobster and salted egg yolks flavored chips :))


 from the hotel balcony.






      LET ME TELL YOU SOMETHING, STOP LOOKING FOR THE BEST THAI FOOD IN BANGKOK, THIS IS THE PLACE: JE CHOI RICE NOODLE, PLENTY VEGGIE TOPPINGS ON THE TABLE, A BASKET OF EGGS, THERE IS NO LIMIT ON THE TOPPINGS, YOU GRAB WHATEVER YOU WANT. THEY HAVE SEVERAL DIFFERENT KINDS OF BROTH FOR THE NOODLES AND DISPLACE THEM IN THESE BIG BOILING YUMMY LOOKING POTS, READY FOR YOU TO CHOOSE. I CAME BACK 2 TIMES, TRIED 4 FLAVORS, COULDN'T RECALL WHAT FLAVORS I GOT, BUT DAMN THOSE BOWLS DEFINITELY SENT ME OUT OF THE EARTH. THEY HAVE 2 STORES, ONE INSIDE THE MARKET RIGHT NEARBY AND THE OTHER ONE IS BIGGER, CLEANER IS ON THE MAIN STREET, OUTSIDE THE MARKET.




💕










you will probably encounter these traditional greetings a lot in the early morning if you travel to Thai/Lao/Cambodia. It's a Buddhist practice when monks in the morning walk around the villages/towns carrying bowls to receive food donations from the locals in exchange for the blessings. 





WAT ARUN








We took a ferry/boat from Tha Tien Pier/ Pier 8, is located 200 meters from Wat Pho to Wat Arun. 






and then we took Tuk Tuk to Wang Lang market






this stall sells local Thai rice dishes, has a variety of Thai signature home-style food mostly for students and local workers nearby for lunchtime/after work, pretty solid food, and affordable prices. We ordered Tom Kha, yellow chicken curry, stir-fried cabbage, and sunny side egg with Thai sweet and sour chili fish sauce, all the dishes were 👌👌👌





Their address and Facebook link are in the photos above

after that we just walked around the market, it has a lot of beautiful decorative stalls and pretty clean.










Thai iced tea again, this one tasted better than the popular one I mentioned above =))


😭😭😭this mixed nuts with dry shrimps tasted so damn good, I finished it right away after the first bite,  wished I should have bought more 😭😭😭






these food carts on the streets nearby all the big malls are so freaking expensive😱, I didn't even eat there, though if I remembered well, my mom actually bought a to-go something for her friend and regretted it, even though she knew the price 😅








we then visited one of the famous Thai restaurants, which is known for both locals and tourists for their signature thai style dishes. Their prices are also affordable, and good service. There was a long line when I visited but moved quite fast. In my opinion, their foods were a little bit on the bland side for me, especially their Pad Thai was pretty meh on my tastebuds. Their larb gai and shrimp sashimi are good though. 





 famous bubble tea brand, I knew it from Vietnamese, but first time tried it in Japan. I no longer love bubble teas so I have no comments, like generic bubble teas I guess? 😳

 another snack time.

 I got ripped off on this offal wonton noodle dish, looked tasty though.





 Foods at Khlong Lat Mayon floating market, definitely a good half-day trip from Bangkok






     We took a minivan from Mochit bus station 2 to Ayutthaya. The grab car dropped us at the bus station 1, after asking some staff, it took us about 5-10 minutes to walk across the station to the number 2 😂, so please don't make this mistake, especially under the Thai signature sun😂. Anyway, the minivans quickly get full so you don't have to be afraid about waiting for a while,  it cost per person 60 bth per trip ( 120 in total, 2019 price). Once arriving at Ayutthaya, I just followed this Vietnamese link to the rental scooters stall and drove to my mom's temple itinerary   https://dulichbui24.com/du-lich-nuoc-ngoai/du-lich-bui-thai-lan/du-lich-bui-bangkok/kinh-nghiem-du-lich-ayutthaya-tu-tuc.html, if you can't ride bikes, I believe there are several tuk tuks around for your choices. Also, make sure you know where the bus station is to grab a minivan bus back since it's different from the drop-off location.



























 Ayutthaya is also famous for its Giant prawn and Thai boat noodle. The American version is usually lighter without the signature blood & liver taste in the broth, here that taste was pretty strong, the one I tried was alright, not that impressive, but better than the ones I ate in America :)). 




 visited my loved restaurant in Bangkok again, this time, we ate here not too early than the first time so they already have prepared all the fresh veggie toppings on the table for us💓




 Khlong Lot Mayong, thanks to Mark weins😂






























 mall foods at Siam Paragon

 pretty amazing delicious dishes


Their pad thai from a stall in the food court tasted quite legit👍. I didn't have a chance to try the supposed best Pad thai in Bangkok, apparently, they have shut down or closed their 2nd location in the mall on that day. 




       I would rather recommend you mall foods ( like Siam paragon). They are very affordable, clean and tasted so good. Some of the malls run on a food card system, which you deposit the amount of money you want and use it for the food stalls in the food court to scan. You can exchange the remaining balances to cash at the end if you don't spend them all. I think I tried Pad Thai and tom yum and many other things with good prices, instead of the rip off tourist prices from some of the Thai street vendors like the one nearby my hotel with the bowl featured in the photo below, who gifted me a cockroach's legs
Add caption


after an intense throwing up, I soothed myself ( yeah, right 😂) with a nice chilling Thai coffee. 



Comments