Cũng đã lâu lắm rồi mới đi đến một quán ăn. Dạo này toàn ăn mỳ tôm ở nhà, ko thì lê lết cái thân tàn ma dại này ra mấy quán vỉa hè, mua đại ổ bánh mỳ gặm hay uống sữa qua ngày :)). Thế rồi như một tia nắng tỏa sáng bầu trời  âm u, cô Kandice rủ đi ăn đồ ăn Ân Độ -Quán Mumtaz.Mà từ thửa cha sinh mẹ đẻ tới giờ tôi có biết quán Ân là cái gì đâu. Với cứ đi ngang qua quán Mumtaz là tôi lại liên tưởng tới cái " động" tại nhìn vô nó cứ tối tối huyền ảo :))
    Ân tượng ban đầu khi mới bước vào quán là không đến nỗi " huyền ảo" như mình nghĩ. Cũng sáng sủa, cách bài trí rất Ân và hầu hết người phục vụ và đầu bếp đều là người Ân.Sau một hồi tham khảo cô Kandice người đã đến quán này gần 50 lần -_-' . Ông chủ quán này là người Ân, sang Việt Nam lập nghiệp rồi mở một nhà hàng ở Sài Gòn, do làm ăn phát đạt nên tiếp tục mở thêm một nhà hàng ở Đà Nẵng. Với thực đơn khá là phong phú , duy chỉ tiếc là không có thịt bò và thịt heo ( người Ân mà) . Tôi quyết định chọn món cary cá và banana lassy. Tôi rất ấn tượng cái lassy chuối này, nó rất thơm và ngon, không ngọt như mình nghĩ, lại ăn rất hợp với món cary thơm phức này.Còn món chính với những thớ cá vuông mềm, phủ lớp sốt cà ri óng ánh màu nâu phản phất mùi cà ri, ăn kèm với bát cơm nóng hổn thì không còn gì bằng. Cơm và cary tạo cảm giác tan trong miệng,hòa quyện vào nhau như một sự kết hợp hoàn hảo. Ngoài cơm ra, bạn còn thể ăn với một loại bánh dạng bánh tráng nhưng không phải bánh tráng, giống như làm từ bột mỳ cán mỏng, đem chiên lên , ăn vào giòn giòn. Vì tôi không để ý tên tiếng việt loại bánh này nên lúc hỏi lại cô Kandice thì cô cứ nói " Non - bread' - dịch qua nghĩa tiếng việt là không bánh mỳ :)).Chỉ có điều món Ân này không cay như tôi nghĩ và càng ăn về sau cảm giác ớn bắt đầu xuống hiện, vì quá nồng mùi bột cà ri. Một điều lý thú là Mumtaz đứng thứ 5 trong list các nhà hàng nên ghé dành cho dân du lịch ở Đà Nẵng.Tôi Nghĩ bụng "  cuối cùng cũng ăn được đồ Ấn"  rồi lao đầu vào đánh chén khẩu phần của mình

Comments