Travel Diary: New York ( 2)


Again, I apologize for this late post and probably after this, you will see me disappear for about 1 month ( Hopefully not teehee :)) ). Today, I bring you back to my second part of New York, America's big Apple. All the feelings of me towards New York are already described in my first post- that city that has the both glamorous and old beautifulness at the same time. During the day, I enjoyed walking around different neighborhoods to enjoy different cultures, from classy, hipster to fancy ones, from high buildings to small old looking apartments, while at night, the lights were flashing everywhere, the crowds of people just got off from work or just hung out around in front of a random bar with friends. New york to me, is special. 
( Maybe sometimes in the future, when the right time comes, when the emotions fly in, I'll sit down and write more what I feel deeply about New york and people there)
New york đối với tôi là một thành phố vừa đặc biệt mà vừa kì lạ, là sự pha trộn giữa ánh hào nhoáng mà xen kẽ là những khu phố cổ kính đến kì lạ. Tôi đến New york cách đây hơn 2 năm với mẹ tôi, tôi và mẹ chọn cách "fancy" nhất để về khách sạn bằng taxi và rồi hối hận sao anh taxi này chạy ẩu vậy ( đâm nhẹ vào 1 xe đằng sau, may mà người ta không bắt đền). Trên đường đến khách sạn, New York hiện ra trong tôi quá là kì lạ, thành phố vừa bề bộn, vừa nhộn nhịp đông đúc ngăn nắp, nhưng lại cổ kính theo một cách rất " Mỹ". Phía bên tay trái tay tôi là những toà nhà cao ngang với đường cao tốc, với kiến trúc cổ đầy chữ graffiti, bên trong đều có đông người đang làm việc, và bên tay phải tôi là những khu phố yên tĩnh theo kiểu classic Mỹ thường thấy trên phim quay tại New York, với hai bên khi Apartment thấp tầng có cầu thang bé đi lên. Cảm giác ấy về New York theo suốt tôi cho đến ngày về vẫn vậy: một quảng trường thời đại tấp nập hào nhoáng ánh sáng, công viên central Park bình yên giữa lòng thành phố, một subway đa dạng chủng tộc, một East village cổ kính, và một New York kì lạ trong tim tôi. 
( If you wish to see me in New York photos, please heading out to my instagram :))  )
nếu có thời gian với trí nhớ tốt + văn chương còn phong phú như ngày xưa, bài viết này có lẽ đã dài hơn, tuy nhiên vì tôi đã quá già nên trên đây là những tản mạn suy nghĩ vu vơ vớ vẩn của tôi về một New York tráng lệ mà giản dị. (Nếu sau này có thời gian hơn, chắc chắn tôi sẽ ngồi lại viết một bài văn xúc cảm về Newyork, còn giờ thì hy vọng mọi người coi ảnh cho đỡ thấy vớ vẩn :)) )
On the way back to New York




                                                                            q








 American museum of Natural History ( highly recommended, my mom and I had a great time there)






















Our brunch: chicken Gyro.

                                                                     
                                                             Grand Central station










                    Best street singer I've eve met in my life. Her voice is like from an Angel

                                                Views from Empire building


                                                             New York Subway
                                                                  Times Square at night







Comments