Tokyo through phones


Nói thật đến ngày thứ hai ở Tokyo thì tôi không nhớ nổi chính xác mình đã làm cái gì.  Chỉ nhớ là bỏ lỡ quá nhiều thứ trừ việc tham quan khu Akihabara - khu phố điện tử nổi tiếng với hàng loạt các toà nhà cao tầng tập trung vào buôn bán đồ điện tử, đồng thời cũng là khu trung tâm văn hoá Otaku, với các lễ hội cosplay cho các fan hâm mộ của Anime và Manga. Nếu bạn thích đồ điện tử với là một Otaku thì nên đi vì khu này như thiên đường danh cho ai đứng cả ngày ngắm nghía điện tử không chán hoặc các cà phê hầu gái nổi tiếng của Nhật Bản cũng đều tập trung khu này.  Còn lại thì chúng tôi có ghé qua khu Harajuku nổi tiếng về thời trang của Nhật Bản ( trong mắt tôi là thời trang quái lạ xen lẫn cá tính), có điều là hai đứa chắc không có duyên mà đi vào ngày thường nên cũng chả ai cosplay cho mà xem còn thời trang thì nghe mọi người bảo rằng vào cuối tuần người ta mới đổ ra mặc đồ phong cách, như một sàn thời trang ngoài đời thực, đến chiều thì hai đứa khám phá Shibuya về đêm cho nốt cái chưa đã của tối hôm qua . Chỉ có một vài điều mà mình khá tiếc với Tokyo:
+ Chưa đi được khi chợ cá Tsujiki
+  ước gì đi lòng vòng, khám phá Tokyo nhiều hơn 
+ Được ăn nhiều món ở Tokyo hơn
=))
Còn vài điểm chính trong ngày thì 
+ Ramen ở Tokyo ngon quá, chúng tôi ghé quán Ramen Ichiran nổi tiếng với nước dùng xương heo chi nhánh gần khu Harajuku. Bạn J nhà mình không ăn được bất kì thứ gì liên quan đến thịt heo hoặc có mùi thịt heo ( trừ spam), nhưng món mì ramen của quán này ngon đến độ bạn í vẫn ăn được nước súp và thịt =)).  Quán này đặc biệt ở chỗ bạn ngồi theo từng bốt( booth) nhỏ, chỉ ngồi một người, order tại máy tự động ( máy có tiếng anh), khi vào ngồi sẽ được phát tờ giấy nếu cần thêm gì ( hành , ngò , trứng...), chọn loại mì nào thì tick vào giấy ( giấy có đầy đủ tiếng anh, trung... nên bạn cũng không cần lo nếu không biết tiếng anh :))), với buồn cười chỗ anh phục vụ bàn mình chả phải người Nhật mà là người kiểu Ai cập hay trung đông gì đó :)).
Link cho các bạn  muốn ăn thử quán:  https://www.ichiran.co.jp/english/ (Ramen shop We've tried in Tokyo, highly recommended, good soup broth and easily to order for Foreigners) 

+ Mình mua được cái máy ảnh siêu nhỏ của Nhật. Ở Nhật bán rằng nhiều thứ điện tử chỉ có ở Nhật nên hãy mua khi bạn thích, chứ đến hồi sau muốn mua cũng không được
+   Mình mua mỹ phẩm ở tiệm Don Quijote ở Akihabara, bán đủ mọi thử trên trời dưới đất từ quần áo mỹ phẩm ( hãng gì cũng có, đặc biệt có bán rất nhiều contact lenses)  đến thậm chí thức ăn với giá rẻ hơn so với các tiệm bên ngoài một chút. Ngoài ra quay khu Shibuya, có một đống drugstores bán mỹ phẩm Nhật Bản tràn lan đến độ như bán cá đựng trong thau chợ :)), có đầy đủ từ bình dân đến cao cấp nên nếu mua sắm mỹ phẩm bạn cũng đừng lo thiếu chỗ. Thứ mà mình thích nhất mà có thể nói là thứ mỹ phẩm tuyệt nhất mình từng mua là cây Mascara lash king Majolica của Shiseido, cực hợp với làn mi châu á ( mình sẽ đề cập cái này trong phần mỹ phẩm blog sau này) 
Link address of Donquijote - a shopping mall sells everything from groceries to beauty products ( even has a whole section for contact lenses )  or clothes with reasonable prices. It has so many weird great new products that you can't find outside : http://www.japanvisitor.com/tokyo/tokyo-area-guides/akihabara-shopping 
+ Có thử qua chuỗi bánh donut:  Mister donut, chuyên bán donut đủ loại nhìn siêu dễ thương. Có điều mình không hảo cái này lắm, tuy nhiên bạn J khen ngon nên có dịp thì bạn cũng nên ghé qua
+  Ga Harajuku đẹp và mộc mạc, nên chụp tấm ảnh tại đó :))
+ Sau khi quay lại Shibuya, tụi mình có shopping ở hãng thời trang Uniqlo nổi tiếng của Nhật, shop ở đó vì nói cho cùng cho đó thuộc dạng rẻ của dân Nhật rồi, dạng H&M của Mỹ nhưng chất lượng tốt hơn, còn lại thì quần áo trong các shop bình thường hay shop ở toà 109 đắt xắt ra miếng. We shopped at clothing brand named Uniqlo, which already has many stores around USA. Their clothes are pretty affordable with good quality. We also took a look at shopping centers around Shibuya and the clothes there were super cute as well as their prices were expensive enough to cut your head off.
+ Tối đó chúng tôi quay lại Pepper Lunch nên cũng không có gì để kể về mảng ẩm thực, tuy nhiên chúng tôi có leo lên quán Starbucks Shibuya Tsutaya ngay trung tâm Shibuya, nằm lầu hai, là địa điểm lý tưởng nhất để ngắm ngã tư nổi tiếng Shibuya:
Link: http://www.tripadvisor.com/Restaurant_Review-g1066456-d1662540-Reviews-Starbucks_Coffee_Shibuya_Tsutaya-Shibuya_Tokyo_Tokyo_Prefecture_Kanto.html  -> for anyone who wants a good view of the famous Shibuya crossing street and an overall view of Shibuya.



Akihabara is  surrounded by all electronic shopping malls, which is known as an electronic town. You can find pretty everything of electronic goods and if you see something really interesting, check it if they sell it online, otherwise buy it there instead of  regretting of not buying it after coming back because some  Japanese electronic products aren't sold outside the country. 

I bought a mini camera from this section. Lol, best thing I've bought from this trip (beside the lash king mascara :)) )

Film for Fuji Instax

Our usual breakfast from Kombini. Ironically, their chicken karaage was the best and way far more delicious than the chicken karraage I tried in the restaurant in Osaka. 


Shinkansen 

J took this photo because of being impressed of how professional Japanese delivery teams are. 



Akihabara

Don Quijote





Harajuku



Don Quijote


Maids were giving flyers of their maid cafes in Akihabara. For more information about maid cafes, please go to Wiki :))


Anime everywhere around Akihabara 

A street around Harajuku area,


Ichiran Ramen


Their ramen was so good that J, who can't eat anything contains pork or pork flavor ( besides spam), could finish the whole bowl. Their soup was so creamy and tasty, the meat felt like melting in your mouth, and the half-boiled eggs were beyond the heaven. 




Views of Shibuya from Starbucks 




Harajuku Station is a good place to take photos. It made me feel like I was in a rural area because of how rustic it looked, rather than in the middle of Tokyo. 

Mister donut, famous donut chain in Japan.  When I first saw someone tagged the donut on Instagram, I immediately knew that I had to try their donuts. How could donuts be that cute and colorful? We bought a green tea pon de ring ( the one looks like lion's mane/ flowers), and the other 2 donuts and due to my bad memories, I don't remember which ones. Anyway, the green tea one's texture is chewy and doesn't look like a donut at all, it's kinda like a fried mochi :)), but tasted okay so you might wanna try when you visit Mister Donut ( I heard the chain is also in some Asian countries besides Japan). Unfortunately, we didn't try cronuts ( combination of croissant and donut) at all because at that time, I had no idea what were them and how they tasted so we didn't give it a try =.=


Comments