Hàn Quốc review (1)

Bài này không được công phu và hoành tráng như bài Campuchia vì tính lười của mình, cứ tự nhủ phải viết 1 cái review thật là hoành tráng mà cuối cùng...,thông cảm, coi hình cũng được :(
Tết rồi cứ vọc mẹ cho đi du lịch, cuối cùng mẹ chọn Trung Quốc.Thế mà cuối cùng xui xẻo là các tour đi TQ đều hết chỗ.Cuối cùng mình quyết định ko đi, ở nhà ăn mắm dưa đón tết.Bà mẹ quyết tâm không chiu, cuối cùng bà mẹ chọn tour đi Hàn Quốc, mình thì rất chi là ghét HQ, ghét thậm tệ í, cái cãi mẹ, hai mẹ con um xùm…. Cuối cùng mình cũng đi : )) ( tội gì không đi).
Đợt đi nhiệt độ HQ cao nhất là 8 độ “ thôi”.Thấp nhất là -5 độ , vì chưa bao giờ trải qua cái lạnh HQ nên trước khi đi sướng tê tê, càng lạnh càng thích, qua bên đó mới thấy cái ngu nó lòi ra : )) ,lạnh đến nỗi không rút được máy ảnh ra, chân tê cóng, 2 lớp quần, với 3-4 lớp áo , và cảnh quang hầu như ảm đạm, không đẹp bằng mùa xuân, ha, thu.
Ấn tượng đầu tiên về chuyến đi là HDV Việt Nam giúp mình đỡ hành lý, mình rất cảm kích, cuối cùng làm rơi hành lý xuống chân mình =-=’
khởi hành lúc 12-1 giờ tối gì đấy, Máy bay tới HQ lúc 4h.Vừa bước ra khỏi máy bay bằng đường ống, gió lạnh thông qua những kẻ hở của đường ống lạnh đến tê người ( dù cho đã có máy sưởi ấm).Sau khi xong thủ tục hải quan,cả đoàn phải vội vã chạy qua sân bay nội địa địa để đón chuyến bay đi Jeju – 1 trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới.Mà có phải cái sân bay nó nhỏ đâu, đi bộ 1 hồi lâu mới đế chỗ để xe.Vừa bước ra khỏi cổng máy bay, một làn khí lạnh ọc vào , lạnh không giống Vn, cái lạnh của HQ nó ngọt mà mát.Quay lại cái lạnh, mình không khỏi ngạc nhiên khi mình thở ra thì có hơi ( khói) bay ra từ miệng mình do nhiệt độ lạnh.Có bao giờ mình được thấy hiện tượng này đâu ( trừ trên tivi ), nên ban đầu cứ ra sức mà thở =)).Chỉ tiếc là lúc đó tuyết đã hết rơi, theo anh hướng dẫn viên đẹp trai người HQ kể rằng tối hôm đó tuyết rơi rất to, nhưng giờ đã tan rồi.Khi di chuyển xe từ sân bay quốc tế về nội địa thì vẫn thấy tuyết bên đường.Cảnh vật HQ rất đẹp, có núi phủ đầy tuyết, hồ băng …Nói chung nhìn rất ảm đạm, buồn bã nhưng rất đẹp.


Trong lúc chờ đợi chuyến bay đến đảo Jeju, mình có để ý cách ăn mặc của HQ.Người HQ nói chung cao ráo, da trắng nên ăn mặc rất đẹp.Đặc điểm nhận dạng là hầu hết ai cũng mắt hí : )).Ăn mặc mùa đông của giới trẻ HQ đa phần giống nhau : áo khoác chui đầu ( thông cảm, tạm thời không nhớ tên cái kiểu áo này,áo dạng nỉ nỉ, mặc chui vào), khoác thêm cái áo ấm không tay phao : )).


Tiếp đó đoàn mình đi thăm cái chỗ mô phỏng nhà của quan HQ ngày xưa.Luôn tiện nói luôn, jeju có đặc sản là cam, cam ở đây nhỏ, không to, nhưng rất ngon và ngọt.Chú HDV dẫn cả đoàn đi khu trung tâm mua sắm của đảo jeju .Đúng là đô của bọn HQ khá là đẹp, nhìn rất fashion , mỗi gian hàng của nó dc trang trí hơn hẳn 1 shop của mình, dù rất nhỏ.Rất tiếc là vì lạnh nên mình quyết định mua mocha nóng ngồi uống ngắm : )).Tại đây mình cũng tậu được cho mình một cái áo khoác dù biết rằng mua là bị hớ =)).Chú HDV lại tiếp tục dẫn đến một quán ăn HQ,sau 5 ngày ở HQ thì rút ra được 1 kết luận là bữa ăn HQ giống nhau hết :).Dọn lên thường là 1 chén cơm 1 chén canh , và đặc biệt là không thể thiếu kim chi, thức ăn thì lặt vặt.Sau khi ăn no nê,.Vì jeju là đảo nên các khách sạn thường 3 tầng là cao nhất, vì nếu cao quá thì gió rất nhiều,khách sạn của mình ở xa trung tâm nên tối đó chỉ đi được xung quanh thì phải về, với cả người HQ trên đảo này đi ngủ khá sớm, 8-9 h là đi ngủ rồi.Mẹ với mình đi dạo HQ 1 chút rồi mới đi ngủ


 nhà trẻ jeju
mẹ tự sướng
cảnh dưới quán ăn
;


cảnh ở hàm rồng







Cam- đặc sản jeju




Hàm Rồng =-='

cầu thang xuống trung tâm mua sắm


cảnh tại khu nhà quan HQ gì đấy
 



 vườn cam trong khu nhà quan Hàn Quốc thời xưa





















tui nè

























Hình jeju ban đêm















     Vì bài này làm qua loa không có thời gian chỉnh sửa post nhiều hình , với cả chuyến du lịch này cách đây từ 5 tháng trước,nhưng đảm bảo phần 2 sẽ đầy đủ chi tiết
         ( hình sẽ được post trên face)

Comments